xu hướng digital marketing-thumbnail

Là Marketers, phải biết 5 xu hướng Digital Marketing 2020 này

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, xu hướng Digital Marketing 2020 và trong tương lai luôn luôn thay đổi và thách thức những người làm trong lĩnh vực Marketing.

Có thể thấy, Digital Marketing đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Nó không những giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, mà còn hỗ trợ việc tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chính xác và hiệu quả.

Dưới đây là bài viết tổng hợp 5 xu hướng Digital Marketing 2020 mà Marketers nào cũng phải biết.

Nội dung

1. Cá nhân hóa Email là xu hướng Digital Marketing 2020

Email vẫn là một kênh liên lạc chính, với hàng tỷ người đang sử dụng nó cho các mục đích khác nhau. Điều này chứng tỏ rằng, nếu biết được cách tiếp thị thông qua email hiệu quả sẽ là vô cùng quan trọng.

xu hướng Digital Marketing 2020 -01 - marketers

Cá nhân hóa Email là xu hướng Digital Marketing 2020 mà Marketers nên cân nhắc sử dụng

Cá nhân hóa email có thể rất hiệu quả khi hướng đến một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Chẳng hạn như khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm, sau đó bạn gửi email với giá khuyến mại hoặc video mẫu về sản phẩm đó, nó có thể thúc đẩy người dùng đến quyết định mua sản phẩm.

Email thường là yếu tố cuối cùng để thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Vì thế, hãy cập nhật ngay xu hướng Digital Marketing 2020 này, bạn có thể sẽ bất ngờ về kết quả thu được đó.

2. Nội dung tương tác sẽ trở nên phổ biến 

Nội dung tương tác là những gì mà khách hàng có thể nhấp vào hoặc tương tác trực tuyến. Theo Outgrow, 93% các marketers đánh giá nội dung tương tác có hiệu quả cao trong việc giáo dục người tiêu dùng. 

Năm 2020 sẽ chứng kiến sự lên ngôi của các nội dung tương tác như:

  • Câu đố và thăm dò ý kiến 
  • Quảng cáo Augmented Reality (một dạng quảng cáo giúp khách hàng bổ sung thêm thông tin bằng công nghệ Augmented Reality)
  • Video 360 độ 
xu hướng Digital Marketing 2020-02-marketers

Augmented Reality (AR) là một trong những công nghệ tạo ra xu hướng Digital Marketing 2020

Các định dạng này thúc đẩy công nghệ tiếp thị phát triển cũng như cung cấp cho mọi người trải nghiệm hấp dẫn hơn. Đây được xem là xu hướng Digital Marketing 2020 bởi vì, người tiêu dùng ngày càng ưa thích các loại nội dung thú vị. Nó không những làm tăng nhận diện thương hiệu, mà còn giúp họ cảm thấy kết nối nhiều hơn với công ty.

Xem thêm: Top 5 công nghệ tạo ra xu hướng Digital Marketing 2020

3. Tương tác bằng giọng nói liên tục phát triển

Do công nghệ ngày càng phát triển, nên tương tác bằng giọng nói như Siri, Google, Alexa, Bixby đang ngày một tăng lên. Đây sẽ là xu hướng Digital Marketing 2020 thú vị mà các doanh nghiệp nên quan tâm.

Tuy nhiên, điều này cũng đưa ra một số thách thức thú vị. Việc tìm kiếm bằng giọng nói rất khác với cách thông thường, đặc biệt là trong kết quả tìm kiếm. Khi người dùng tìm kiếm dựa trên văn bản, màn hình sẽ hiển thị kết quả theo một trang. Còn đối với tìm kiếm bằng giọng nói, thiết bị chỉ có thể đưa ra một hoặc một vài lựa chọn.

Marketers có thể nhắm vào người dùng tìm kiếm bằng giọng nói bằng cách viết nội dung bằng giọng văn khi nói chuyện, sử dụng các từ khóa thường dùng cho văn nói. Điều này sẽ giúp bạn có được vị trí mong muốn hoặc đoạn trích nổi bật trên Google.

4. Tiếp thị trong ứng dụng nhắn tin sẽ lên ngôi

Các ứng dụng nhắn tin xã hội không chỉ để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình mà còn giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng dễ dàng hơn. Ví dụ, các ứng dụng như Facebook Messenger và WhatsApp luôn nhận được sự quan tâm từ đông đảo các doanh nghiệp lẫn người dùng.

Ứng dụng nhắn tin cho phép các công ty tiếp cận nhiều đối tượng với các văn bản ngắn và được cá nhân hóa. 63% người tiêu dùng trực tuyến có nhiều khả năng quay lại trang web của công ty nếu có tùy chọn trò chuyện trực tuyến. 

Trong tương lai, bạn có thể sẽ thấy tiếp thị trong các ứng dụng nhắn tin nhiều hơn. Nó không những là xu hướng Digital Marketing 2020 mà còn có thể giúp các Marketers dễ dàng tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

xu hướng Digital Marketing -03-marketers

Tiếp thị qua các nền tảng nhắn tin sẽ lên ngôi trong tương lai

5. Sự quan trọng của Omnichannel marketing

Omnichannel Marketing hay còn là tiếp thị đa kênh là cách tiếp thị trên nhiều nền tảng, bao gồm email, ứng dụng, mạng xã hội, blog, trang web, v.v của bạn. 

Đây là xu hướng Digital Marketing 2020 bởi vì cách tiếp cận này cho phép các doanh nghiệp kết nối với khách hàng trên nhiều kênh hơn. Đồng thời, mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn bằng việc sử dụng một hệ thống quản lý duy nhất để đồng bộ thông tin và thông điệp thương hiệu trên các kênh.

Theo ClickZ, tiếp thị đa kênh thúc đẩy sự tham gia nhiều hơn so với cách tiếp cận một kênh. Hơn nữa, tỷ lệ giữ chân khách hàng, giá trị đơn hàng trung bình và tần suất mua hàng đều có khả năng tăng cao hơn khi doanh nghiệp sử dụng nhiều kênh.

Khi công nghệ AI ngày càng phát triển, các công ty có thể tận dụng các dữ liệu và Machine Learning để hiểu rõ hơn về hành vi khách hàng và sau đó cá nhân hóa chúng một cách tối ưu nhất. 

Lời kết.

Trên đây là 5 xu hướng Digital Marketing 2020 nổi bật nhất, việc nắm bắt và áp dụng những xu hướng mới nhất này có thể sẽ giúp bạn tạo ra bước đột phá trong chiến lược Marketing của mình đấy. 

Xem thêm: Hệ thống lương 3P: Cách tính lương cho nhân viên chính xác nhất

Nguồn: Tổng hợp từ Internet

Cập nhật kiến thức mới

Nhập email để cập nhật nhanh nhất thông tin, kiến thức từ Viện ISB