5 xu hướng Digital Marketing năm 2019 không thể bỏ lỡ
Marketing luôn ảnh hưởng đến sự phát triển và hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, xu hướng Digital Marketing đang dần lên ngôi và trở thành một công cụ mà không doanh nghiệp nào bỏ lỡ.
Một chiến dịch marketing được thực hiện đúng đắn có thể làm gia tăng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ, từ đó tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, chiến lược marketing cũng cần nhanh chóng thay đổi bắt kịp xu hướng đó.
Bài viết dưới đây tổng hợp 5 xu hướng Digital Marketing năm 2019 không thể bỏ lỡ.
Nội dung
Facebook có thể đạt đến đỉnh cao
Facebook vẫn đang là nền tảng truyền thông xã hội số 1 tại Mỹ với hơn 41% người dùng ở độ tuổi trên 65. Do đó, nếu khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là nhóm khách hàng lớn tuổi thì không có một công cụ nào có thể tốt hơn Facebook.
Mặc dù trải qua sóng gió với sự cố vi phạm dữ liệu gây ảnh hưởng đến 14 triệu người dùng trong năm 2018, nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục đầu tư vào Facebook bởi Facebook đã chứng minh được hiệu quả. Tuy nhiên, điều chi phí sẽ tăng chóng mặt, những gì “miễn phí” sẽ dần biến mất.
Những cải tiến ở Facebook có thể kể đến như:
- Facebook Group sẽ lên ngôi
- Facebook livestream tiếp tục phát triển mạnh mẽ
- Facebook Video thay thế cho các định dạng text, image nhàm chán
- Facebook Page cộng đồng tiếp tục là kênh mang lại lượng người tiếp cận lớn và rẻ
Instagram là “thiên đường” dành cho giới trẻ
Thật may cho Facebook khi mối lo ngại lớn nhất đã được giải quyết vì quyết định mua lại Instagram. Đây chính là kênh truyền thông xã hội giúp người dùng dễ dàng chia sẻ ảnh và video từ điện thoại một cách tối ưu hóa.
Hiện tại, Instagram đã vượt qua con số một tỷ người dùng – một thành tích cực kỳ ấn tượng. Điều đó cho thấy nó là một trong những kênh truyền thông có tốc độ phát triển nhanh chóng. Instagram có nguồn dân cư mạng trẻ hơn Facebook khi phần lớn người dùng là giới trẻ đặc biệt là nhóm đối tượng dưới 30 tuổi.
IGTV là platform video mới dành riêng cho người dùng di động. Không giống như Youtube hay các platform video streaming khác, IGTV được thiết kế dành cho việc phát lại các video theo chiều dọc, vô cùng thích hợp cho các marketer và những nhà sản xuất nội dung nhắm đến người dùng điện thoại.
Ngoài ra, Instagram có rất nhiều tính năng giúp các marketer có nhiều hướng xây dựng nội dung tương tác với khách hàng. Chẳng hạn như dạng đặt câu hỏi, thanh cảm xúc, bình chọn. Rõ ràng, trong những năm sắp tới, Instagram là một trong xu hướng Digital Marketing không thể bỏ lỡ
Video vẫn là “vũ khí” lợi hại
Theo thống kê, có hơn 73% người dùng ở Mỹ thường xuyên sử dụng Youtube. Điều này có nghĩa hơn một nữa người Mỹ đang xem những video mà phần lớn được tạo ra để phục vụ cho xu hướng Digital Marketing.
Mặc dù Youtube phổ biến hơn so với Facebook nhưng điều này không có nghĩa bạn có thể bỏ qua việc đăng tải video trên Facebook hay các mạng xã hội khác bởi nó là xu hướng Digital Marketing vô cùng hữu ích.
Thông qua video được đầu tư chất lượng, marketer có thể truyền tải thông điệp của thương hiệu đến khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả.
Livestream như “ngôi sao sáng chói”
Livestream được ví như “ngôi sao sáng chói” đang nổi lên nhanh chóng và trở thành xu hướng Digital Marketing hàng đầu. Livestream có tác động tích cực đến xu hướng Digital Marketing khi kết hợp với những người có sức ảnh hưởng (Influencer).
Với sự góp mặt của những influencer như người nổi tiếng, vận động viên hay ca sĩ thì buổi livestream sẽ trở nên thu hút hơn. Theo đó, lượng tương tác trực tiếp qua bình luận sẽ tăng lên đáng kể.
Tính tự phát và tương tác của livestream nên được thực hiện một cách kỹ lưỡng, chuyên nghiệp và có kế hoạch cụ thể nhằm tạo ra hiệu quả tiếp thị tích cực.
Chức năng tìm kiếm bằng giọng nói đang dần là xu hướng
Xu hướng tìm kiếm trực tuyến bằng giọng nói đang phát triển nhanh. Theo thông tin của Google, tìm kiếm bằng giọng nói đang tăng với tỷ lệ cao hơn tìm kiếm theo kiểu cũ (nhập văn bản).
Mọi người thường dùng từ khóa hay những cụm từ để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mà họ cần. Còn khi sử dụng giọng nói, người tìm kiếm có xu hướng dùng ngôn ngữ tự nhiên để đặt câu hỏi trực tiếp.
Chính vì thế, các thương hiệu cần đón nhận những từ khóa và cụm từ tự nhiên, gần gũi hơn với cách nói chuyện trong đời thường. Người làm marketing không chỉ cập nhật danh sách từ khóa mà còn cần phải tối ưu hóa nội dung để trả lời những câu hỏi thường gặp liên quan đến công ty của họ.
Trên đây là tổng hợp 5 xu hướng Digital Marketing nổi bật năm 2019, việc sớm nắm bắt xu hướng và bắt đầu điều chỉnh chiến lược có thể mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp so với “những người bạn chậm thích nghi”.
- Tìm hiểu thêm về chiến lược tái cấu trúc thương hiệu tại đây
Nguồn: Tổng hợp từ internet