email marketing thumbnail

4 Lý do bạn nên đẩy mạnh Email Marketing

Hiện nay, do sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, đây vừa là cơ hội và thách thức đối với các marketers để có thể tìm ra kênh truyền thông phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Trong đó, Email Marketing là một trong những kênh truyền thông đem lại hiệu quả rất lớn mà các bạn cần quan tâm.

Thực tế, Email Marketing cũng giống như những kênh truyền thông khác, có nhiệm vụ chính là gia tăng sự tương tác với khách hàng. Email Marketing là hình thức sử dụng email để truyền tải các nội dung chủ yếu là thông tin sản phẩm/dịch vụ hoặc thăm hỏi khách hàng.

Việc gửi email có tần suất nhất định và đúng thời điểm, sẽ không làm khách hàng cảm thấy khó chịu, mà họ sẽ thấy mình đang được thương hiệu đó quan tâm và chăm sóc. Từ đó, nó sẽ đem đến những cơ hội tương tác mạnh mẽ, hiệu quả và lợi nhuận cao hơn.

Trong bài viết này, ISB Insight sẽ đưa ra 4 Lý do giúp bạn hiểu rõ hơn về các ưu điểm của Email Marketing nhé.

email marketing 01

Email Marketing giúp gia tăng sự tương tác với khách hàng

Nội dung

1. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu cao (High ROI)

Email Marketing tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nâng cao cá nhân hóa trải nghiệm của người đọc cũng như là tối ưu hóa cơ hội cho việc chuyển đổi.

Thông qua kênh truyền thông này, bạn có thể dễ dàng xây dựng sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Kết quả là, nó sẽ giúp tạo ra khả năng chuyển đổi cao hơn, cùng với việc độ nhận diện của khách hàng đối với thương hiệu cũng tăng lên.

2. Thu hút khách hàng

Một nội dung Email Marketing thú vị sẽ khiến người đọc ghi nhớ lâu hơn. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ có xu hướng phản hồi các chiến dịch email nếu như nội dung mang tính tương tác cao hoặc có thể trải nghiệm cá nhân tốt hơn.

Theo HubSpot, các email có nút chia sẻ xã hội (social sharing buttons) sẽ có 115% tỷ lệ nhấp chuột (click-through rate) cao hơn so với các email thông thường.

email marketing 02

Nội dung Email thú vị sẽ có tỉ lệ tương tác cao hơn

Vậy, điều gì khiến cho Email Marketing đạt được tỷ lệ tương tác cao và thu hút khách hàng như vậy?

Thứ nhất, nhờ vào việc những nội dung HTML có thể được gửi trực tiếp đến khách hàng. Nói cách khác, các tính năng của một trang web giờ đây, đã có thể thêm vào nội dung email một cách dễ dàng.

Điều này cho phép bạn có toàn quyền kiểm soát về hình thức và nội dung email, việc xây dựng thương hiệu và việc phân phối các chiến dịch marketing từ những kênh khác nhau. 

Thứ hai, email sở hữu một khả năng tùy biến (customization) cao. Các đơn đăng ký yêu cầu đăng nhập bằng email đòi hỏi người dùng cung cấp một số thông tin cơ bản mà nhờ đó bạn có thể tổng hợp được một danh sách liên lạc cực kỳ lớn cùng với dữ liệu về nhân khẩu học (demographic).

Những dữ liệu này giúp bạn điều chỉnh các chiến dịch tốt hơn và phân phối các thông điệp tương ứng đến các khách hàng tiềm năng có trong list thông qua việc phân khúc thị trường (segmentation) và tự động hóa.

Nhìn chung, kết quả cho thấy, Email Marketing giúp bạn nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, ROI cao hơn và việc thực hiện remarketing cũng hiệu quả hơn rất nhiều, đồng thời, tỷ lệ chuyển đổi cuối cùng cũng được nâng lên. 

3. Khả năng đo lường

Việc thu thập insights thông qua việc theo dõi và đánh giá là một việc làm vô cùng quan trọng. Chính vì thế, Email Marketing giúp cung cấp các số liệu cụ thể và những insight đối với khách hàng, từ đó giúp bạn thúc đẩy chiến dịch tốt hơn, kể cả trong những kênh marketing khác.

email marketing 03

Email Marketing giúp thúc đẩy chiến dịch marketing tốt hơn thông qua những insight từ khách hàng

4. Tính hiệu quả

Trong khi các phương thức Marketing khác, đặc biệt là Social Media, cố gắng tìm cách giữ chân nhóm khách hàng đã có thời gian gắn bó thì Email Marketing tiếp cận khách hàng bằng phương pháp thoải mái, hiệu quả và năng động.

Đối với các doanh nghiệp, Email Marketing cho phép bạn thực hiện một cách tiếp cận tổng hợp để kết nối với khách hàng. Việc tùy chỉnh email sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu, một việc làm quan trọng trong sự phát triển của thị trường.  

Lời kết.

Với tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu và khả năng tùy biến cao về các dữ liệu insights, thật khó để các Marketers bỏ qua công cụ Email Marketing. 

Đối với các doanh nghiệp đang tập trung vào thị phần hiện tại, nhiều kênh marketing có thể mang lại lợi nhuận đầu tư ngay lập tức, tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra chóng vánh. Về phía các doanh nghiệp nhìn về tương lai xa, Email Marketing sẽ rất phù hợp để tăng tương tác với khách hàng và dẫn đến sự thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm: 6 Cách để cải thiện lòng trung thành của khách hàng trong mùa Covid-19

Cập nhật kiến thức mới

Nhập email để cập nhật nhanh nhất thông tin, kiến thức từ Viện ISB