Viện ISB_Ứng dụng của Big Data trong ngành truyền thông và giải trí _02

Ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và giải trí

Ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và giải trí là cả một nghệ thuật. Khoa học và nghệ thuật là hai lĩnh vực trái ngược. Nhưng Big Data và nghệ thuật lại bổ sung cho nhau khá tốt. Ngành truyền thông và giải trí đã chứng kiến một sự thay đổi lớn thông qua liên kết với phân tích Big Data.

Nội dung

Ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và giải trí

Nhớ lại những ngày chúng ta phải ở vào một vị trí cố định nào đó để có thể truy cập vào chương trình giải trí, bộ phim hay bản nhạc yêu thích. Chúng ta đã từng bị giới hạn trong một vài hình thức truy cập phương tiện truyền thông.

Ngày nay, chúng ta có thể tiếp cận những chương trình giải trí những bộ phim yêu thích bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu với những dịch vụ tiến bộ bằng cách sử dụng phân tích Big Data như phát sóng trực tiếp, trả tiền cho mỗi lượt xem hay nhiều hơn nữa.

Giờ đây chúng ta bây giờ có thể tiếp cận tất cả mọi thứ trong tầm tay và Big Data là xương sống của sự thay đổi tuyệt vời này.

Viện ISB_Ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và giải trí_01

Ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và giải trí

Một số ứng dụng của Big Data trong ngành giải trí và truyền thông

Chăm sóc khách hàng 

Trong một công ty truyền thông và giải trí, không gì quan trọng hơn việc làm người dùng hài lòng. Các công ty cần đảm bảo rằng họ thực hiện được từng mong muốn của khách hàng. Để đạt được những điều tương tự, họ cần nhận thức được những điều mà khách hàng cần.

Và để đảm bảo lượng truy cập vào nội dung của mình, các công ty truyền thông và giải trí thu thập một lượng lớn dữ liệu người dùng để đạt được insight về sự lựa chọn và sở thích của người dùng. Cách tốt nhất là sử dụng hệ thống các đề xuất là kết quả của phân tích Big Data. Chúng thường giới thiệu người dùng về các bộ phim hay chương trình giải trí theo sở thích.

Thêm vào đó công ty có thể có được thông tin chi tiết chuyên sâu về những điều quan trọng như lịch sử xem, xếp hạng, đánh giá, dữ liệu từ các phương tiện truyền thông xã hội. Điều này cho phép họ đánh giá chặt chẽ mọi nhu cầu của khách hàng.

Một khi nhận thức được sở thích của khách hàng, họ có thể dự đoán một cách hiệu quả dịch vụ nào họ cần cung cấp trong tương lai gần.

Thấu hiểu khách hàng – tối ưu hóa

Kể từ khi ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và giải trí, nó đã xóa bỏ mọi rào cản giữa người dùng và nhà phân phối. Phân tích Big Data đang giúp các công ty kết nối với khách hàng của họ theo cách tốt hơn nhiều so với trước đây. 

Thông qua phân tích các thông số khác nhau của dữ liệu khách hàng như nội dung thường xem nhất, thời gian trung bình xem một nội dung và thiết bị thường được sử dụng bởi người dùng, các công ty bây giờ đã có thể cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mang tính cá nhân hóa hơn.

Đây là nguồn hiệu quả để xây dựng khách hàng trung thành. Thêm vào đó, điều này cũng giúp họ tối đa hóa doanh thu.

Khiến cho mọi người phát cuồng vì quảng cáo

Các công ty quảng cáo và truyền thông không thể nghĩ đến việc tồn tại mà không có quảng cáo. Một công ty truyền thông thành công phụ thuộc nhiều vào chính sách quảng cáo của họ. Chính sách quảng cáo càng tốt thì càng thu hút được nhiều khách hàng. Trước đây quảng cáo thường được chạy một cách ngẫu nhiên với kỳ vọng rằng khách hàng sẽ thích.

Nhưng bây giờ phân tích Big Data giúp công ty phát triển nhiều quảng cáo cá nhân hóa hơn và cung cấp những insight về thời gian tốt nhất đẩy quảng cáo để thu hút được tối đa sự chú ý của các khách hàng.

Quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau như mạng xã hội có thể mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Bởi vì ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và giải trí đã giúp các nhà truyền thông có thể hiểu khách hàng của họ, tùy chọn chính xác, dễ dàng để thu hút khách hàng

Content là vua

Với Big Data ngày càng nhiều bàn tay kiếm tiền cho các công ty truyền thông và giải trí. Các nguồn doanh thu mới liên tục được tạo ra. Ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và giải trí giúp thấu hiểu tất cả các yêu cầu của khách hàng, từ đó mà các bản cập nhật sản phẩm hiệu quả hơn.

Nó mang lại nhiều lợi thế như tăng doanh thu, lòng trung thành với thương hiệu và cuối cùng đạt được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

Big Data case study – The weather channel

The Weather channel (TWC), một kênh TV phải trả tiền tại Mỹ đồng sở hữu bởi IBM. IBM, một trong những người tiên phong trong thế giới Big Data, trao quyền cho TWC với phân tích Big Data  để hiểu hành vi của khách hàng trong điều kiện thời tiết cụ thể.

Khi đạt hiểu biết trong thị trường này, họ đã phát triển một thị trường có tên Weather FX, nổi lên như một nền tảng để người bán quảng cáo sản phẩm của họ, có ưu tiên được bán cao hơn trong điều kiện thời tiết cụ thể.

Đây là thành công lớn của TWC khi khoảng 50% doanh thu được tạo ra với sự hỗ trợ của phân tích Big Data.

Kết luận

Ngày nay Big Data là anh hùng thực sự cho ngành truyền thông và quảng cáo. Ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong những tiến bộ. Đối với ngành truyền thông và giải trí, khách hàng của họ là những vị vua và Big Data  giúp họ chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Ngành công nghiệp này ngày nay đã thấu hiểu khách hàng theo cách tốt hơn và hành động tương ứng theo đó. 

Nguồn Data – Flair

Cập nhật kiến thức mới

Nhập email để cập nhật nhanh nhất thông tin, kiến thức từ Viện ISB