hồ sơ LinkedIn-thumbnail

10 Cách “Làm đẹp” hồ sơ LinkedIn trong mắt nhà tuyển dụng

Việc cải thiện hồ sơ LinkedIn của bản thân là điều cần thiết mà bất kỳ người xin việc nào cũng cần phải làm để có thể làm mình “nổi bật” hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Ngày nay, thị trường tuyển dụng ngày càng sôi nổi và cạnh tranh, nên việc quảng bá thương hiệu hay hình ảnh của bản thân là vô cùng quan trọng. 

LinkedIn là một trang mạng xã hội được thiết kế chuyên nghiệp để liên kết giữa các doanh nghiệp tuyển dụng với lao động, cũng như giữa các đối tác doanh nghiệp với nhau và profile LinkedIn là nền tảng quan trọng để “quảng bá bản thân” ra thị trường tuyển dụng.

Việc xây dựng hồ sơ LinkedIn không chỉn chu không những làm giảm “sự hấp dẫn” trong mắt nhà tuyển dụng mà còn bỏ qua nhiều cơ hội quan trọng. Sau đây là 10 Cách xây dựng hồ sơ LinkedIn để bạn có thể “nổi bật” hơn trong mắt nhà tuyển dụng năm 2020.

hồ sơ LinkedIn-01

LinkedIn là một trang mạng xã hội được thiết kế chuyên nghiệp để liên kết giữa các doanh nghiệp tuyển dụng với lao động

Nội dung

1. Chọn ảnh đại diện/ ảnh nền chuyên nghiệp

Ảnh đại diện và ảnh nền chính là những hình ảnh đầu tiên bạn giới thiệu bản thân ra “thế giới” và sẽ là thứ gây ấn tượng ban đầu. Do đó, hãy đảm bảo rằng đây là hình ảnh chân thật và cập nhật ở khoảng thời gian gần nhất.

Ngoài ra, bạn có thể cho mọi người thấy rằng bạn đang quan tâm đến những gì thông qua những hình ảnh đại diện/ ảnh nền đó. Từ đó, hồ sơ LinkedIn sẽ trở nên thu hút và trông “chuyên nghiệp” hơn.

2. Viết câu chuyện về tiểu sử bản thân

Bạn có thể cải thiện hồ sơ LinkedIn của mình bằng cách tạo nên một tiểu sử của bản thân trên trang cá nhân. Đây là cơ hội để bạn thể hiện mình là ai thông qua suốt quá trình học tập và rèn luyện bản thân.

Đừng chỉ liệt kê những kỹ năng và công việc bạn đã trải qua, mà hãy tạo thành một câu chuyện để kể cho nhà tuyển dụng. Ví dụ như tại sao kỹ năng đó lại quan trọng trong công việc của bạn, nó đã giúp ích được gì cho bạn khi làm công việc đó.

3. Đừng dùng những từ miêu tả quá phổ biến

Đừng nên dùng những từ ngữ miêu tả quá phổ biến như là: “có trách nhiệm”, “đam mê”, “tỉ mỉ” trong công việc bởi vì những từ ngữ này sẽ không đủ để thuyết phục mọi người, đặc biệt là nhà tuyển dụng.

Bạn còn cần thể hiện những đặc tính này thông qua cả những yếu tố khác trong trang cá nhân của mình như ảnh đại diện, ảnh nền và cả trong tiểu sử hoặc phần kỹ năng.

4. Mở rộng những mối liên kết của bản thân

Một cách giúp bạn cải thiện hồ sơ LinkedIn của mình đó là mở rộng các mối liên kết, như là kết nối trang cá nhân với địa chỉ email của mình. Điều này sẽ giúp LinkedIn đưa ra những đề xuất phù hợp với bạn hơn.

Bạn cũng nên giữ cho mình thói quen theo dõi các buổi meeting và những cuộc trò chuyện để mở rộng quan hệ hơn.

hồ sơ LinkedIn-02

Mở rộng các mối liên kết của bản thân sẽ giúp cải thiện hồ sơ LinkedIn hiệu quả

5. Liệt kê ra những kĩ năng liên quan

Một danh sách dài các kĩ năng sẽ không có ý nghĩa gì nếu nó không liên quan đến công việc mà bạn đang tìm kiếm. Do đó hãy chọn lọc những kỹ năng cốt yếu của bản thân, hãy dành thời gian để đánh giá và cập nhật danh sách này thường xuyên hơn.

6. Tham gia bài đánh giá kỹ năng trên LinkedIn

Những bài đánh giá kỹ năng cho phép bạn thể hiện trình độ kỹ năng của mình và đưa ra được bằng chứng xác thực trên trang cá nhân của bản thân.

Số liệu cho thấy những ứng cử viên đưa ra được bằng chứng cho kỹ năng của mình thì cơ hội được tuyển dụng sẽ tăng thêm 30%.

Ngoài ra, những bài đánh giá kỹ năng cũng giúp bạn hoàn thiện hồ sơ LinkedIn nói riêng và xin việc nói chung. Từ đó, nhà tuyển dụng có cơ sở để tin vào các kỹ năng này.

hồ sơ LinkedIn-03

Nhà tuyển dụng sẽ có cơ sở để xác thực các kỹ năng của bạn thông qua bài đánh giá năng lực

7. Thể hiện sự ham học hỏi của bản thân

Nếu bạn hoàn thành một khóa học trên LinkedIn Learning, bạn sẽ có cơ hội được thêm chứng nhận đó vào trong hồ sơ LinkedIn của mình. Điều này sẽ giúp mọi người có những đánh giá tích cực hơn về bạn.

8. Chia sẻ sản phẩm truyền thông và tiếp thị của công ty

Chia sẻ những sản phẩm truyền thông và tiếp thị của công ty có thể giúp tạo chiều sâu cho hồ sơ LinkedIn của bạn.

Chia sẻ những tình huống, tài liệu và nội dung quảng cáo là cách để cho mọi người thấy bạn đang làm trong lĩnh vực gì, đồng thời thể sự quan tâm và gắn bó mà bạn dành cho công ty của mình.

9. Thể hiện khả năng ảnh hưởng thông qua các bài đăng (Publication):

Nếu bạn đã từng viết một ấn phẩm ebook hoặc một tài liệu nghiên cứu, thì tính năng Publication sẽ giúp hồ sơ LinkedIn của bạn kết nối với các doanh nghiệp hoặc công ty quan tâm đến lĩnh vực này.

Publication là tính năng được người dùng sử dụng ít nhất để cập nhật hồ sơ LinkedIn – do đó việc sử dụng tính năng này sẽ giúp bạn nổi bật hơn trong mắt mọi người.

10. Chia sẻ những thông tin liên quan

Một trong những cách giúp bạn luôn chủ động tạo ra giá trị của bản thân là chia sẻ những bài đăng mà bạn cảm thấy hứng thú và phù hợp với góc nhìn của bạn. Điều này sẽ giúp mọi người cảm thấy bạn là một người năng động và luôn thích chia sẻ kiến thức.

Lời kết.

Tạo ra một hồ sơ LinkedIn thật chuyên nghiệp cần nhiều thời gian và công sức. Hãy bắt đầu từng bước một ngay từ bây giờ. Rồi bạn sẽ ngạc nhiên với những hiệu quả bất ngờ mà một profile thật chỉnh chu mang lại cho bạn và sự nghiệp của bạn vào năm 2020 này.

Xem thêm: 5 Lỗi sai thường gặp khiến bạn mất điểm khi phỏng vấn

Nguồn: Tổng hợp từ Internet

Cập nhật kiến thức mới

Nhập email để cập nhật nhanh nhất thông tin, kiến thức từ Viện ISB